Monday, October 13, 2008

Shaider Massacred by Pinoy TV... what a shame

Naalala ko pa ang galak ko tuwing inaabangan ko ang mga paborito kong palabas tuwing sabado at linggo. 30 minutes before the show eh nakaabang na ako sa harap ng TV dahil ipapalabas na ang Shaider, Maskman at Voltes V.

Hanggang ngayon pa nga eh naalala ko pa si Annie na kita panty at Alexis na torpe at di man lang niligawan ang kanyang Side kick.

Nagnalik sa alaala ko ang palabas na ito ng muli ko siyang mapanoiod sa Hero TV. Nakakatawa nga kasi kahit ilang taon na ang nakakalipas eh ok pa rin and Shaider, based sa production values nito considering the time it was produced.



So this is a sample of a show produced during the early 80's which almost every kid learned to love.

Cyempre dahil creative tayong mga Pinoy at may originality, naisipan nilang gumawa ng sarili nating Shaider at tinawag na Z---O. Base nga sa kanilang pag market nito, ginamit pa nila ang kasikatan ng Shiader para ma curious ang mga tao na panoorin ito. Ito ang kinalabasan:

http://www.youtube.com/watch?v=dDDN6LF4JXE (just check out this link).

So what the hell happened here? Lolx! It's a shame that we had to turn a completely good series into crap like this! Waloa na ba talaga tayong magagandang ideas?

He he he, anyway, kung di sira wag ng ayusin, kaya lang in this case parang mas naging low ang production values compared to a show made in the 80's.

Anyway, bashing is one thing, but a call to do better is another, sana, makita to ng mga writers natin in the light of improvement. Let's us not massacre something like this again! Please!

PEACE!

1 comment:

swordfish said...

true... next na ang bio-man.
how are you friend..
i still have your red jacket